Hướng dẫn cúng chuyển văn phòng mới

mâm cúng chuyển văn phòng

Chuyển văn phòng công ty là một thay đổi lớn trong hoạt động kinh doanh của công ty, đôi khi phải mất hàng tháng để cân đối tài chính và tìm chọn văn phòng phù hợp.

Sau khi thuê dịch vụ chuyển dọn, đã lên kế hoạch kỹ càng, mọi thứ gần như đã chuẩn bị chu đáo cho sự thay đổi mới, thì còn một điều khá quan trọng không nên bỏ qua, nó liên quan đến yếu tố tâm linh, đó là thủ tục cúng chuyển văn phòng công ty.

Cúng chuyển văn phòng có cần thiết không?

Chuyển văn phòng ít nhiều sẽ tác động đến tình hình kinh doanh, bởi địa điểm giao dịch thay đổi sẽ kéo theo số lượng khách hàng tiếp cận có đôi chút thay đổi. Không chỉ thế, giới kinh doanh còn có niềm tin đặc biệt rằng, thay đổi về phong thủy chuyển văn phòng cũng chính là một trong những nguyên nhân kìm hãm hoặc thúc đẩy sự phát triển của công ty.

mâm cúng chuyển văn phòng
mâm cúng chuyển văn phòng

Vì quan niệm “Đất có Thổ Công, sông có Hà bá” mà từ xưa ông bà ta rất chú trọng đến vấn đề “xin phép” thần linh khi thay đổi nơi trú ngụ. Đặc biệt, người ta tin rằng nếu làm nghi thức cúng văn phòng đầy đủ, các vị thần trông coi từ đó sẽ hài lòng và phù hộ, giúp vượng khí được lưu giữ và hội tụ xua đi những điều không may. Kết quả là việc kinh doanh được thuận lợi, hanh thông về sau.

Ngoài ra, làm lễ cúng tại nơi làm việc đó cũng là một nghi thức cần thiết giúp người lãnh đạo cùng nhiều nhân viên của công ty cảm thấy tập trung và yên tâm hơn trong quá trình điều hành, làm việc!

Cúng chuyển văn phòng cần chuẩn bị gì?

Vì tính chất quan trọng của lễ cúng chuyển văn phòng làm việc mới nên việc chuẩn bị cần lên kế hoạch chu đáo, dựa vào liệt kê chi tiết dưới đây.

1. Tìm ngày tốt chuyển văn phòng

Ngày tốt chuyển văn phòng thường là các ngày hoàng đạo trong tháng vì đó là thời gian mọi thứ được cho là thuận lợi, trời đất giao hòa, sẽ có tài vận tốt.

Ngoài ra, cũng có thể căn cứ vào tuổi của người lãnh đạo để chọn ngày hợp mệnh chuyển văn phòng.

2. Đồ lễ cúng chuyển văn phòng

Các món trong mâm cúng chuyển văn phòng thì không gò bó có thể linh động. Món đơn giản hay cầu kỳ tùy thuộc vào quyết định của doanh nghiệp. Tuy nhiên những món đồ bắt buộc cần có các đồ lễ cơ bản sau:

  • Món mặn chính (như xôi, gà luộc, nếu có điều kiện là heo quay,….)
  • Hoa tươi như cúc, hồng, ly,…
  • Dĩa ngũ quả
  • Đĩa muối gạo
  • Vàng mã, hương đèn
  • Nước trà rượu

Và một số đồ vật nhỏ khác.

3. Bài văn khấn nhập trạch văn phòng mới

Văn khấn nhập trạch văn phòng mới là lời trình bày của người đại diện công ty kinh doanh trong quá trình làm lễ. Thường bài cúng nhập trạch văn phòng mới khá dài, nhiều tên Thần, Thánh và nhiều nội dung khó nhớ. Vậy nên để cảm thấy tự tin hơn, lời khấn được mạch lạc trôi chảy hơn thì mọi người người thường in văn khấn ra một tờ giấy nhỏ và cầm đọc. Khi lễ hoàn tất thì đốt văn khấn cùng lúc hóa vàng.

Dưới đây là một bài cúng nhập trạch phòng làm mới thông dụng được nhiều người dùng trong những năm gần đây:

Nam Mô A Di Đà Phật! (Đọc 3 lần)

Con xin kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái Tuế chí đức Tôn thần; Các Ngài Ngũ Phương – Ngũ Thổ – Long Mạch – Tài Thần – Định Phúc Táo Quân – Chư vị tôn thần;  Các Ngài Bản Cảnh Thành Hoàng chư vị Đại Vương; Các Thần Linh đang cai quản tại nơi này.

Hôm nay  là ngày …tháng…năm … , nhằm ngày … tháng … năm … Âm lịch

Con tên là:……….., sinh năm….. (năm âm lịch, ví dụ Canh Tuất 1970,  Tân Dậu 1981, …)

Ngụ tại: (Địa chỉ nơi ở của người đọc văn khấn)

Hiện đang giữ chức vụ: ( Chức vụ người đọc văn khấn)

Công tác tại: (Tên cơ quan)

Nay con chọn được ngày lành, sắm sửa đầy đủ lễ nghi, bày biện hương hoa cùng lễ vật, thành tâm cúng dâng trước án. Thưa rằng con vừa chọn thuê được (hoặc “xây cất được”) một ngôi hàng tại nơi này là …(địa chỉ văn phòng mới). Ngày hôm nay, tín chủ con cùng toàn thể nhân viên xin được vào văn phòng mới và khai trương công việc, phục vụ nhân sinh, cúi mong bề trên soi xét.

Con xin thành tâm kính mời các vị: Quan Đương niên – Quan Đương cảnh – Quan Thần Linh Thổ Địa – Định phúc Táo quân – các ngài Địa chúa long mạch Tôn thần cùng với mọi vị Thần Linh cai quản chốn này linh thiêng quy tụ nơi đây, giáng hiện trước hương án con bày biện để thụ hưởng lễ vật và chứng giám cho lòng thành của chúng con. Cầu xin cho chúng con công việc hanh thông, hưởng những điều tốt đẹp, làm ăn thuận lợi, hướng sáng, xa tối, khang thái, an ninh và bình an.

Con cũng xin mời cácvị Tiền chủ Hậu chủ cùng chư vị Hương linh, y thảo phụ mộc tại khu vực này tới đây cùng thụ hưởng các lễ vật, chứng kiến lòng thành, phù hộ độ trì cho chúng con để tài lộc mang về, thuận trên yên dưới, điều lành mang đến điều dữ mang đi, làm ăn phát đạt, nhân khang vật thịnh.

Chúng con trước án xin thành tâm kính lễ, cúi xin được chư vị thần linh phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật! (đọc 3 lần)

Thủ tục cúng chuyển văn phòng mới

Tại văn phòng cũ: Nếu cửa hàng hoặc văn phòng có bàn thờ thần tài – thổ địa, cần làm lễ cúng đơn giản ở nơi cũ bao gồm nước sạch, hoa tươi. Người đại diện chỉ cần thắp nhang, xưng tên rồi xin cho dọn văn phòng đến địa điểm mới. Đợi nhang tàn thì sắp xếp đóng gói bài vị và chuyển đi.

Thủ tục cúng chuyển văn phòng mới
Thủ tục cúng chuyển văn phòng mới

Tại văn phòng mới: thủ tục cúng chuyển văn phòng sẽ bao gồm các bước cụ thể như sau:

  • Người lãnh đạo bước vào trước mang theo  bàn thờ thần tài đặt vào vị trí mong muốn
  • Khi xe chuyển văn phòng tới thì bày các đồ cúng lên mâm ngay ngắn, xoay theo hướng hợp tuổi lãnh đạo, hoặc hợp hướng văn phòng (thông thường đặt ở trước cửa văn phòng)
  • Sau đó người lãnh đạo sẽ đại diện đốt nhang, đọc văn khấn cơ quan. Các thành viên còn lại đứng phía sau mỗi người cầm một cây nhang thành kính, nghiêm trang
  • Nhân viên công ty bật các đèn và mở các cửa chính, cửa sổ của văn phòng
  • Khi nhang tàn, tiến hành hóa tiền vàng. Sau đó rưới rượu lên tàn tro để kết thúc nghi lễ
  • Trong thời gian chờ nhang tàn, cố gắng chuẩn bị nước nóng pha trà để dâng lên mâm cúng.
  • Lúc này thủ tục dọn về văn phòng mới xem như hoàn tất, đã có thể đem lần lượt các thùng đồ vào và bố trí lại văn phòng làm việc như ý muốn.

Những lưu ý khi chuyển văn phòng làm việc

Những lưu ý khi chuyển văn phòng làm việc
Những lưu ý khi chuyển văn phòng làm việc
  • Tiệc lễ khai trương văn phòng mới/cửa hàng mới (nếu có) nên được tiến hành sau đó vài ngày
  • Kỵ hương bị tàn hoặc nến bị tắt, vậy nên cần chọn cúng ở nơi khuất gió, tắt hết quạt
  • Chú ý khi cúng chuyển văn phòng tránh nói chuyện ồn ào.
  • Đừng quên tham khảo các thủ tục hành chính khi chuyển văn phòng công ty.
  • Nên ưu tiên chuyển văn phòng ban ngày vì có nhiều đồ đạc, hồ sơ quan trọng. Hạn chế chuyển buổi tối, đồ đạc dễ thất thoát và lắp đặt thiếu chính xác. Bạn nên tham khảo 22 bước lập kế hoạch chuyển văn phòng để đảm bảo không bỏ sót bất cứ điều gì.
  • Nhiều văn phòng cho thuê hiện nay vì an toàn cháy nổ nên sẽ quy định nghiêm ngặt vấn đề cúng kiếng, đốt vàng mã, nên cần hỏi trước
  • Thành phần tham gia lễ cúng chuyển văn phòng làm việc mới, nên là một số thành viên thân tín, trưởng bộ phận, không cần thiết phải yêu cầu tất cả nhân viên tham gia.
  • Lễ cúng chuyển văn phòng này áp dụng cho cả chuyển cửa hàng, chuyển kiot, chuyển địa điểm kinh doanh nói chung.
  • Nếu chuyển văn phòng thành nhiều đợt, thì tiến hành làm lễ ở lần chuyển đầu tiên

Lễ cúng chuyển phòng làm việc mới không bắt buộc phải quá hoành tráng nhưng yêu cầu hàng đầu là sự kính cẩn, thành tâm,. Chúc công ty của bạn sau khi chuyển dọn văn phòng sẽ ngày càng kinh doanh thuận lợi, phát đạt, gặt hái được nhiều thành công. Trường hợp cần thuê dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói, 247Express  sẵn sàng phục vụ với mức giá ưu đãi!

Rate this post