[Hướng dẫn] Cách hủy đơn hàng Sendo ở từng giai đoạn

Bạn đang cần hủy đơn hàng Tiki nhưng lại không biết cách? Bạn đang băn khoăn có thể hủy đơn hàng khi đã đóng gói hoặc đang được giao hay không? 247Express sẽ hướng dẫn bạn cách hủy đơn hàng Sendo ở từng giai đoạn khác nhau để trải nghiệm mua sắm tốt hơn trên Sendo nhé!

Cách hủy đơn hàng Sendo ở trạng thái chờ xác nhận

Đây là giai đoạn mà bạn có thể hủy hàng nhanh nhất. Nếu bạn đang có quyết định thì hãy hủy hàng ở giai đoạn này nhé. Cách để hủy đơn hàng như sau:

Hủy đơn hàng bằng app Sendo trên điện thoại

Bước 1. Đăng nhập app Sendo

  • Bạn đang đăng nhập thông tin tài khoản Sendo >> Chọn mục “đơn hàng chờ xác nhận”.
Đăng nhập vài Sendo
Đăng nhập vài Sendo

Bước 2. Chọn đơn hàng muốn hủy

  • Tại đây, bạn chọn đơn hàng mà bạn muốn hủy bằng cách ấn trực tiếp vào đơn hàng.
Chọn đơn hàng muốn hủy
Chọn đơn hàng muốn hủy

Bước 3. Hủy đơn hàng

  • Sau khi vào đơn hàng >> Chọn nút “hủy đơn hàng” ở cuối màn hình.
Chọn hủy đơn hàng
Chọn hủy đơn hàng

Bước 4. Chọn lý do hủy đơn hàng

  • Tích chọn lý do hủy đơn hàng >> Chọn “hủy đơn hàng” ở cuối màn hình.
Chọn lý do hủy đơn hàng
Chọn lý do hủy đơn hàng

Bước 5. Xác nhận hủy đơn hàng

  • Lúc này hệ thống sẽ hỏi bạn xác nhận lại việc hủy đơn hàng và bạn chọn “hủy đơn”.
Chọn xác nhận hủy đơn hàng
Chọn xác nhận hủy đơn hàng

Hủy đơn hàng Sendo trên máy tính

Bước 1. Đăng nhập Sendo

Bạn đăng nhập thông tin tài khoản >> Chọn mục “theo dõi đơn hàng”.

Đăng nhập vào sendo
Đăng nhập vào sendo

Bước 2. Chọn đơn cần hủy

  • Bạn chọn đơn hàng cần hủy ở mục “chờ xác nhận” >> Nhấn nút “hủy”.
Chọn đơn hàng cần hủy và nhấn nút hủy
Chọn đơn hàng cần hủy và nhấn nút hủy

Bước 3. Chọn lý do muốn hủy

Tại đây, bạn chọn nguyên do muốn hủy hàng rồi ấn vào nút “hủy”

Chọn lý do hủy đơn hàng
Chọn lý do hủy đơn hàng

Xem thêm: Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đang vận chuyển

Cách hủy đơn hàng Sendo ở trạng thái đang chờ vận chuyển

Nếu đơn hàng của bạn đang ở trạng thái chờ vận chuyển, tức là ở giai đoạn này đơn hàng của bạn đã được đóng gói và chuẩn bị gửi cho đơn vị vận chuyển. Để có thể hủy đơn hàng ở giai đoạn này, bạn cần đăng nhập vào vài tài khoản Sendo, sau đó chọn shop có đơn hàng bạn muốn hủy và inbox cho shop để thương lượng nhé.

Cách hủy đơn hàng Sendo khi đang vận chuyển

Khi đơn hàng của bạn đang ở trạng thái “đang giao”, có nghĩa là đơn hàng đã được gửi cho đơn vị vận chuyển. Và bạn sẽ không thể hủy đơn hàng này ở trên hệ thống của Shopee hay thông qua người bán hàng nữa.

Cách duy nhất mà bạn có thể làm để hủy đơn đó chính là phải từ chối nhận đơn hàng khi nhân viên giao hàng gọi điện cho bạn. Tuy nhiên bạn phải từ chối thật khéo léo nhé!

Lưu ý: Nếu bạn từ chối nhận nhiều lần sẽ bị khóa tính năng “Thanh toán khi nhận hàng”.

Cách hủy đơn hàng Sendo khi đang vận chuyển
Cách hủy đơn hàng Sendo khi đang vận chuyển

Những lưu ý hủy đơn hàng trên Sendo

  • Khi bạn ấn hủy hàng, bạn không mất phí gì cả.
  • Khi đơn có nhiều sản phẩm khác nhau, bạn muốn hủy một vài sản phẩm. Những sản phẩm còn lại không đủ hưởng điều kiện nhận chương trình khuyến mại, giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển thì Sendo cũng hủy hết cả đơn của bạn.
  • Bạn có thể mua lại đơn hàng đã hủy. Tuy nhiên, giá cả có thể thay đổi.
  • Đơn hàng đã hủy không thể khôi phục lại. Do đó, hãy nghĩ kỹ trước khi hủy.
  • Bạn không thể sử dụng lại các mã giảm giá trong đơn đã hủy.
  • Nếu đơn đã thanh toán trước thì Sendo sẽ hoàn trả tiền cho bạn sau 3-5 ngày làm việc.

Qua bài viết, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách hủy đơn hàng Sendo trong nhiều trường hợp. Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm tốt hơn trên sàn thương mại điện tử Sendo.

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách hủy đơn hàng Tiki ở từng giai đoạn

Rate this post