Xem nhanh
Bạn là người kinh doanh, bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee. Vậy bạn đã biết cách kích hoạt các phương thức vận chuyển? Bài viết hôm nay, 247Express sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt các phương thức vận chuyển Shopee, cùng theo dõi nhé!
Tại sao nên bật phương thức vận chuyển Shopee?
Để gia tăng khả năng đơn hàng được giao thành công, Shopee khiến khích người bán hàng bật tất cả các phương thức vận chuyển. Nếu tắt đơn vị vận chuyển sẽ làm giảm khả năng điều phối đơn hàng dẫn đến khó khăn trong việc lấy và giao đến tay khách hàng hoặc nhiều có thể sẽ bị hoàn hàng.
Cách kích hoạt đơn vị vận chuyển trên Shopee
Truy cập vào trang “Tôi” trong ứng dụng Shopee >> Chọn vào “Shop của tôi” >> Chọn “Cài đặt vận chuyển Shopee” >> Chọn “Bật nút bên phải” để chọn phương thức vận chuyển cần kích hoạt >> Cuối cùng nhấn “Lưu”
Kích hoạt phương thức vận chuyển trên kênh của người bán
- Bước 1. Bạn vào “Kênh người bán” >> Chọn vào mục “Vận chuyển” >> Chọn vào “Cài đặt vận chuyển”
- Bước 2. Kích hoạt phương thức vận chuyển bằng cách “Nhận gạt nút xanh để kích hoạt”.
Lưu ý: Shopee khuyến khích người bán kích hoạt tất cả phương thức vận chuyển đang có trên Shopee. Để có thể hỗ trợ tối đa cho khách hàng của bạn và giúp người bán hàng được danh thu tốt nhất.
Kích hoạt phương thức thanh toán khi nhận hàng (COD) cho đơn vị vận chuyển
Sau khi đã kích hoạt các đơn vị vận chuyển ở trên, bạn cũng có thể kích hoạt COD cho đơn vị vận chuyển bằng cách nhấn vào ô vuông ở phía trên tên của các đơn vị vận chuyển. Bạn nhấn tích vào ô vuông và hiện lên dòng chữ “COD đã được kích hoạt” là đã thành công rồi.
Trên đây là hướng dẫn về cách kích hoạt các phương thức vận chuyển trên Shopee giúp Người bán có thể quản lý và theo dõi đơn hàng của Shop. Chúc bạn thành công nhé!
Xem thêm: Cách chọn đơn vị vận chuyển trên Lazada chuẩn nhất