Hồ sơ năng lực gì? Hồ sơ năng lực gồm những gì?

Hồ sơ năng lực gì? Đây là một yếu tố quan trọng giúp thu hút sự chú ý của thị trường. Vậy hồ sơ năng lực của công ty gồm những thành phần phần gì? Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây của 247Express, theo dõi ngay nhé!

Hồ sơ năng lực là gì?

Hồ sơ năng lực của công ty (Profile doanh nghiệp) là một tài liệu quan trọng thường xuất hiện trong các thương vụ hợp tác của doanh nghiệp với khách hàng hoặc đối tác.

Hồ sơ năng lực giúp truyền tải các thông tin chi tiết, cụ thể đến bao quát nhất về một doanh nghiệp. Bao gồm các thông tin sau: logo, slogan, sản phẩm/ dịch vụ đang kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, kinh nghiệm trong lĩnh vực,… Và đặc biệt không thể thiểu tiềm năng phát triển của doanh nghiệp khi tiến hành ký kết, hợp tác giữa đối tác và công ty.

Hồ sơ năng lực là gì?
Hồ sơ năng lực là gì?

Vai trò của hồ sơ năng lực

Hồ sơ năng lực là một tài liệu cực kỳ quan trọng mà bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào cũng cần chú ý đầu tư và thiết kế một cách chỉnh chu và chuyên nghiệp. Gồm các công năng:

  • Cung cấp thông tin và gây ấn tượng với khách hàng.
  • Tham gia đấu thầu một dự án.
  • Xây dựng thương hiệu, tăng doanh số.
  • Hỗ trợ việc bán hàng.

Cung cấp thông tin và gây ấn tượng với khách hàng

Hồ sơ năng lực của một công ty như một bức tranh thu nhỏ về công ty đó. Giúp khách hàng biết được những thông tin cơ bản và chi tiết. Qua đó có được những đánh giá khách quan nhất về năng lực của công ty đó.

Một Profile có điểm nhấn sẽ để lại ấn tượng tạo nên thiên cảm trong mắt khách hàng và đối tác. Làm tăng sự hứng thú cũng như tin tưởng của họ khi hợp tác với công ty bạn.

>> Xem thêm: 247Express | 247Express

Tham gia đấu thầu một dự án

Đây được xem là “vũ khí chiến đấu” của các công ty, doanh nghiệp và là vật “bất ly thân” của người đại diện khi đấu thầu. Vì thế bạn cần phải chuẩn bị thật chỉnh chu, chuyên nghiệp.

Xây dựng thương hiệu, tăng doanh số

Hồ sơ năng lực là một phần quan trọng giúp thương hiệu của bạn không bị nhầm lẫn với các thương hiệu khác. Nó tạo nên một nét riêng biệt mà bất cứ khách hàng nào cũng có thể tìm hiểu thêm về công ty bạn và có phương thức liên hệ nhanh chóng.

Hỗ trợ bán hàng

Trong quá trình trao đổi và bán hàng, nếu chỉ nói suông sẽ rất khó để có thể lấy được lòng tin từ khách hàng. Vì thế bạn cần phải chuẩn bị thêm giấy tờ, cung cấp đầy đủ thông tin chứng minh nhiều điều mình nói là thật. Tất cả sẽ có bộ hồ sơ năng lực.

Hồ năng lực của một công ty bao gồm những gì?

Vậy hồ sơ năng lực công ty gồm những gì? Dưới đây là các phần thông tin để khách hàng có thể tham khảo một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

Hồ sơ năng lực gồm những gì?
Hồ sơ năng lực gồm những gì?

Trang bìa Profile của một công ty/ doanh nghiệp

Đây được đánh giá như một bộ mặt của doanh nghiệp, nó bao gồm thông tin như: tên công ty, logo, slogan và biểu tưởng lĩnh vực kinh doanh. Thiết kế chủ đạo bìa Profile của doanh nghiệp thiên về hướng đơn giản nhưng thật sáng tạo, ấn tượng.

Đây sẽ là phần tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng, vì thế bạn hãy chú trọng, cẩn thận và chỉn chu nhất nhé. Bạn nên ưu tiên chọn màu liên quan đến ngành nghề, đồng điệu với màu của logo công ty để làm tone màu cho Profile.

Quá trình hình, phát triển của công ty

Hồ sơ năng lực là những thông tin và giải đáp thắc mắc của của khách hàng về công ty/ doanh nghiệp đó. Do đó, nó cần có phần giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của công ty. Bạn có thể liệt kê ra một số mốc thời gian quan trọng, quyết định đến sự thành công để khách hàng có thể hiểu được về doanh nghiệp của mình.

Lịch sử hình thành và phát triển
Lịch sử hình thành và phát triển

Tầm nhìn, sứ mệnh

Để cho quá trình hoạt động và mang đến hiệu quả tốt nhất, mỗi công ty/ doanh nghiệp đều sẽ phải đưa ra tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của riêng mình. Nếu doanh nghiệp có được mục tiêu riêng, điều này sẽ làm cho khách hàng thấy được bản lĩnh và sự tin tưởng.

Báo cáo tài chính của công ty

Bạn hãy thêm vào báo cáo tài chính trong 3 năm qua của công ty (nếu được). Đây là một bằng chứng hữu hiệu giúp cho khách hàng có thể đánh giá năng lực và khả năng của công ty/ doanh nghiệp đó.

Lĩnh vực kinh doanh và sản phẩm/ dịch vụ của công ty

Hồ sơ năng lực bao gồm đầy đủ các thông tin về lĩnh vực, sản phẩm hay dịch vụ mà công ty/ doanh nghiệp đó đang kinh doanh. Nhằm giúp khách hàng hiểu được bạn đang làm gì, cung cấp sản phẩm hay dịch vụ và từ đó sẽ đưa ra quyết định lựa chọn.

Lĩnh vực kinh doanh
Lĩnh vực kinh doanh

Các dự án nổi bật

Trên thị trường ngày nay, có rất nhiều đơn vị khác đang kinh doanh sản phẩ,/ dịch vụ giống bạn. Do đó, để trở nên ấn tượng và nổi bật trong mắt của khách hàng. Bạn cần phải giới thiệu những dự án nổi bật của công ty mình, đây được xem là dữ liệu quan trọng để khách hàng xem xét có nên hợp tác hay không.

Kinh nghiệm và những thành tích đạt được

Bạn có thể thêm vào hồ sơ năng lực của công ty một số kinh nghiệm và thành tích đã đạt được. Đây có thể là những lời khen của khách hàng, các giải thưởng có được trong quá trình hoạt động của công ty/ doanh nghiệp.

Đội ngũ nhân sự

Để một công ty/ doanh nghiệp hoạt động tốt, không thể không nhắc đến đội ngũ nhân sự. Hãy cho khách hàng thấy được chất lượng của đội ngũ nhân viên công ty/ doanh nghiệp bạn. Yếu tố này rất quan trọng, làm tăng sự tin tưởng của khách hàng khi làm việc với công ty/ doanh nghiệp bạn.

Sơ đồ tổ chức công ty
Sơ đồ tổ chức công ty

Các thông tin về pháp lý

Phần này sẽ giúp làm tăng độ tin cậy của công ty/ doanh nghiệp bạn. Thêm vào hồ sơ năng lực doanh nghiệp các loại giấy tờ, chứng nhận giấy phép kinh doanh, mã số thuế và các giấy tờ có liên quan khác,… Thông thường thì có khá nhiều công ty/ doanh nghiệp cảm thấy ngại khi đưa những thông tin này vào Profile. Tuy nhiên nó lại tạo được niềm tin tốt hơn với khách hàng.

Phương thức liên hệ

Cuối cùng bạn nên dành một trang để ghi đầy đủ các phương thức liên hệ và địa chỉ liên lạc với công ty/ doanh nghiệp. Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua thông tin này, vì nếu bạn trình bày Profile chuyên nghiệp nhưng khách hàng lại không thể liên hệ được với bạn để hợp tác.

Bạn cũng nên cung cấp đầy đủ các thông tin sau: số điện thoại, Hotline, địa chỉ Email, Fax, Website, Fanpage,… để khách hàng có thể lựa chọn cách phù hợp nhất khi cần liên hệ trao đổi về sản phẩm/dịch vụ.

Với bài viết này, 247Express mong rằng bạn đọc sẽ có cái nhìn đúng đắn nhất về hồ sơ năng lực công ty gồm những gì và nắm được những bí quyết giúp thiết kế Profile doanh nghiệp sao cho chuyên nghiệp và ấn tượng nhất. Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm: Quy trình dịch vụ vận chuyển uy tín trọn gói tại 247Express

Rate this post